9 thực phẩm giàu chất xơ bạn nên ăn

Hỏi – ĐápDanh mục đơn: Questions9 thực phẩm giàu chất xơ bạn nên ăn

Chất xơ thường ít được chú trọng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng ăn thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe của chất xơ:

Chất xơ là dưỡng chất có trong thực vật giúp duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa và cơ thể.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
Chế độ ăn giàu chất xơ rất có lợi đối với những người đang cố gắng giảm cân do chất xơ giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài và giảm cảm giác thèm ăn.
Đối với những người bị mụn trứng cá và phát ban, chất xơ giúp da bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ nấm men và nấm ra khỏi cơ thể, giảm bán ở đâu mụn trứng cá.

Chất xơ giúp giảm đáng kể nguy cơ viêm ruột.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý bổ sung chất xơ vừa đủ. Ăn ít chất xơ dẫn đến khó đại tiện, tăng đường huyết và nguy cơ đột quỵ, trong khi ăn quá nhiều chất xơ gây cản trở cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng khác.
Ăn quá nhiều chất xơ cũng có thể tăng nguy cơ tiêu chảy hoặc mất nước.
Những thực phẩm giàu chất xơ bạn nên ăn:

Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chúng ta có thể chế biến yến mạch thành nhiều món như ngũ cốc ăn sáng hoặc ăn trực tiếp.

Đậu lăng

Đậu lăng giàu chất xơ và cacbohydrat giúp bạn cảm thấy no lâu. Chúng ta có thể chế biến đậu lăng thành nhiều món như món sambhar hoặc tăng cường sinh salad

Trái cây

Các loại trái cây như táo hoặc cam giàu chất xơ. Ăn nhiều trái cây bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Rau cải

Súp lơ, bắp cải và bông cải xanh là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Chúng cũng giàu chất dinh dưỡng, đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, nham lê, trái mâm xôi là nguồn chất xơ phong phú

Trái bơ

Bơ là một trong những “siêu thực phẩm” giàu vitamin, chất xơ và chất béo không bão hòa. Bơ là cách tốt nhất để bổ sung chất xơ vào chế độ ăn của bạn.

Hạt lanh

Hạt lanh giàu chất xơ. Bạn có thể TĂNG KÍCH THƯỚC ăn hạt lanh với ngũ cốc, làm nguyên liệu cho món chutney hoặc bột chappati.

Nấm

Nấm là thực phẩm phổ biến và rất tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng và chất xơ. Thêm nấm vào chế độ ăn giúp đáp ứng đủ nhu cầu chất xơ của cơ thể.

Cần tây

Cần tây giàu chất xơ, ít calo. Một cốc nước cần tây hỗ trợ sức khoẻ mỗi ngày đáp ứng 6% nhu cầu chất xơ cần thiết của cơ thể.

Sau đó, Văn Toản tiếp tục lấy vị trí chính thức ở tốt không giá CLB Hải Phòng, được lên đội tuyển Việt Nam. Có giai đoạn, Văn Toản, Văn Lâm, Tấn Trường là 3 sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo.

Tháng 10/2021, Văn Toản được bắt chính trận bs review mạnh Việt Nam thua 1-3 Oman tại vòng loại 3 World Cup 2022. Sau đó, anh bắt chính hai trận ở vòng loại U23 châu Á 2022 cho U23 Việt Nam.

Sau khi về nước, anh được cho nghỉ ngơi chữa trị chấn thương không giá bao dai dẳng. Với chấn thương này, Văn Toản lỡ hẹn với AFF Cup 2020. Sang năm 2022, Văn Toản có nhiều giải đấu quan trọng cùng đội U23 như SEA Games (tháng 5), VCK U23 châu Á (tháng 6) và ASIAD 19 (tháng 9).

Chiều ngày 8/11, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập 1 hộp mua ở tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia ngày 11 và 16/11.

Đáng chú ý trong buổi tập nhiêu tiền 1 vắng mặt thủ môn Nguyễn Văn Toản. Được biết, Văn Toản bị chấn thương vai từ trận gặp tuyển Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tại UAE, anh đã được bác sĩ của U23 Việt Nam đưa đi khám và được xác định không quá nghiêm trọng nên đã bắt chính cả 2 trận tại đâu bán chính vòng loại U23 châu Á 2022.

Frontier Theme